சொகுசு கார் தயாரிப்பாளாரான மெர்சிடிஸ் பென்ஸ் நிறுவனம் தங்களுடைய
எதிர்கால கார்களில் பயன்படுத்த உள்ள அதிநவீன டிஜிட்டல் லைட் டெக்னாலாஜி
என்ற பெயரில் முகப்பு விளக்கினை அறிமுகம் செய்துள்ளது.
ஆடி மற்றும் பிஎம்டபிள்யூ நிறுவனங்கள் போல லேசர் நுட்பத்திலான ஹெட்லேம்ப் விளக்கினை பயன்படுத்தாமல் மிகவும் தனித்துவமான அதிநவீன செயல்திறன் கொண்ட இந்த விளக்கினை மைக்ரோமிரர்ஸ் என்ற பெயரில் முதன்முறையாக எஃப்105 கான்செப்ட் மாடலில் அறிமுகம் செய்தது.
ஒவ்வொரு ஹெட்லைட்டில் 10 லட்சத்துக்கு மேற்பட்ட மிகச்சிறிய மிரர் பயன்படுத்தப்பட்டு அதனுடன் இணைந்த கேமரா மற்றும் ரேடார் சென்சார் ஆகியவை உதவியுடன் சூழ்நிலைக்கு ஏற்ப மிக சிறப்பான வெளிச்சத்தை வழங்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.
மேலும் இதில் இடம்பெற்றுள்ள மென்பொருள் உதவியுடன் எதிரே வரும் வாகன ஓட்டிகளுக்கு கண் கூசாமல் இருக்கும் வகையில் செயல்படும்.
இந்த
ஹெட்லைட் நுட்பத்தில் இடம்பெற்றுள்ள மற்றொரு அம்சம் 4 விளக்கு புள்ளிகளை
பெற்றுள்ள இதில் ஒவ்வொரு விளக்கிலும் 1024 எல்இடி சிப்கள்
இடம்பெற்றிருக்கும் என்பதனால் ஒரு மகிழுந்தின் இருபக்க முகப்புவிளக்கிலும்
சேர்த்து மொத்தம் 8192 எல்இடி சிப்கள் பெற்றிருக்கும். சாலைகளில்
இடம்பெற்றுள்ள எச்சரிக்கை சின்னங்கள் , பாதசாரிகள் என அனைத்தும் மிக
சிறப்பான முறையில் தெளிவாக வாகன ஓட்டிக்கு தெரியும் வகையில் ஒளிரும்
தன்மையை வெளிப்படுத்தும் வகையில் புதிய மெர்சிடிஸ்-பென்ஸ் டிஜிட்டல் லைட்
டெக்னாலாஜி அமைந்திருக்கும்.
ஆடி மற்றும் பிஎம்டபிள்யூ நிறுவனங்கள் போல லேசர் நுட்பத்திலான ஹெட்லேம்ப் விளக்கினை பயன்படுத்தாமல் மிகவும் தனித்துவமான அதிநவீன செயல்திறன் கொண்ட இந்த விளக்கினை மைக்ரோமிரர்ஸ் என்ற பெயரில் முதன்முறையாக எஃப்105 கான்செப்ட் மாடலில் அறிமுகம் செய்தது.
ஒவ்வொரு ஹெட்லைட்டில் 10 லட்சத்துக்கு மேற்பட்ட மிகச்சிறிய மிரர் பயன்படுத்தப்பட்டு அதனுடன் இணைந்த கேமரா மற்றும் ரேடார் சென்சார் ஆகியவை உதவியுடன் சூழ்நிலைக்கு ஏற்ப மிக சிறப்பான வெளிச்சத்தை வழங்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.
மேலும் இதில் இடம்பெற்றுள்ள மென்பொருள் உதவியுடன் எதிரே வரும் வாகன ஓட்டிகளுக்கு கண் கூசாமல் இருக்கும் வகையில் செயல்படும்.
மெர்சிடிஸ் பென்ஸ் டிஜிட்டல் லைட் நுட்பத்தினை விரைவில் தங்களுடைய அனைத்து மாடல்களிலும் கொண்டு வரவுள்ளது. டிஜிட்டல்லைட் டெக்னாலஜியில் இடம்பெற்றுள்ள மிக சிறப்பான நுட்பம் எதிரே வரும் வாகன ஓட்டிகளுக்கும் பாதுகாப்பினை ஏற்படுத்தும் வகையில் அமைந்துள்ளது.
Mercedes-Benz has introduced a new
technology of software-controlled lights for cars that will assist
drivers for safety, performance, and communication. The folks like to
call it the ‘Digital Light’. It is a dazzle-free continuous main beam
and has a resolution of more than 2 million pixels making it HD quality.
The illumination unit features chips that work with over one million
micromirrors, i.e. more than two million in total per vehicle. The
luxury car manufacturer plans to equip all of its future vehicles with
the new, efficient and compact LED chip.
As mentioned, the new HD quality
headlamp provides a chip working with over a million micro-mirrors. The
light through this unit is split up into tiny pixels and smaller the
light pixels become the better the system can react to different
situations. It can illuminate the path ahead precisely and
simultaneously individual areas can be faded out or dimmed in a targeted
manner. Speaking on how the headlamp makes a decision to modify its
illumination levels and areas, Gunter Fischer, Head of Exterior Body
Development and Vehicle Operating Systems at Daimler AG said that – The decisive factor is not the technology in the headlamp but the digital intelligence behind it.
The intelligent actuation logic was
developed by Mercedes-Benz and it helps to create an optimum view for
the driver, without dazzling other road users. Sensors, such as cameras
or radar, detect other road users and powerful computers evaluate the
data as well as digital cards in milliseconds and give the headlamps the
commands for adapting the light distribution in all situations.
The Digital Light innovation not only
executes ideal light distribution but can also guide and support the
driver in critical situations such as driving through narrow roadworks.
It will be possible to project light traces onto the road to replace
missing road markings and can also beam messages like direction arrows
or warnings onto the road, symbols or a zebra crossing for pedestrians
can be projected.
கருத்துரையிடுக Facebook Disqus